RSS

รู้เรื่องแอร์มือสองก่อนซื้อ

สวัสดีครับ ขอเวลาสัก 2-3 นาที อ่านข้อความต่อไปนี้ รับรองว่าคุ้มค่าเวลา...

แอร์มือสอง กับแอร์ใหม่ เป็นยังไง ?
ง่ายๆ เลยครับ แอร์บ้านกับรถยนต์ไม่แตกต่างกันหรอกครับ รถมือหนึ่งกับมือสองแตกต่างกันยังไง แอร์มือ1 กับแอร์มือสองก็แตกต่างกันฉันนั้น แล ท่านเอย

เวลาดูรถมือสองที่สำคัญสุดก็คือสภาพเครื่อง ดูแอร์มือสองสำคัญที่สุดคือสภาพคอมเพรสเซอร์




แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าคอมฯ แอร์มือสองสภาพดี ?
เรื่องนี้ขอบอกได้อย่างคอนเฟิร๋มเลยว่ายาก ถึงยากมาก คุณจะรู้ก็ต่อเมื่อติดตั้งเสร็จเรียบร้อยและเดินเครื่องนั่นแหละ โดยประสบการณ์ที่ทำแอร์มือสองมาสักระยะหนึ่ง พอบอกได้ว่า ส่วนใหญ่แอร์ในเมืองไทยที่ทางร้านหรือช่างจะรับซื้อเข้าร้านแล้วคัดเป็นแอร์มือสองเพื่อขายต่อนั้น จะผ่านการกรองจากประสบการณ์ของช่างและคนรับซื้อ ซึ่งมีประการณ์ในสายอาชีพเครื่องปรับอากาศ แอร์มือสองไม่น้อยกว่า 5 ปี เพราะถ้าเขาประเมินสภาพแอร์พลาดก็แปลว่าเขาจะขาดทุน เพราะแอร์ที่จะรับซื้อมาเป็นแอร์มือสองจะราคาสูงกว่าแอร์ที่จะรับซื้อมาขายเป็นเศษเหล็ก




ที่เคยทำแอร์มือสองมาสภาพคอมฯ แอร์มือสองส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 1-5 ปี ซึ่งตามสเปคมาตรฐานทั่วๆ ไปของคอมเพรสเซอร์แล้วยังสามารถใช้ต่อได้อีกประมาณ 5-6 ปี เพราะคอมเพรสเซอร์ใหม่กิ๊กที่ออกจากโรงงานจะมีอายุใช้งานประมาณ 10-12 ปี



ส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นแอร์มือสองที่มาจากช่างประสบการณ์สูงๆ ที่จะมีปัญหาก็เป็นเรื่องจุกจิก เกี่ยวกับอะไหล่อย่างอื่นซะส่วนใหญ่ น้อยมากที่จะเจอคอมเสีย สำหรับผม ปีนึง จะเจอสัก 1-2 ตัว...




เอ้า ... โม้มาสักระยะแล้ว ถ้าสนใจแอร์มือสงยังยังก็โทรมาคุยกับผมก่อนได้นะครับ ที่นี่มีแอร์มือสองครบทุกแบบ แอร์มือสองทุกขนาด พร้อมช่างแอร์ประสบการณ์แอร์มือสองและแอร์ประกอบไม่น้อยกว่า 10 ปี ไว้คอยบริการท่านครัผม

เบอร์โทรผม รับสายตลอด 24/7
081-362-5933
083-020-3936
นพรุจ กิตติธรารัฐ(ณะ)